Những việc cần tránh giúp bạn ngủ ngon giấc

Thời buổi công nghệ 4.0, chúng ta tiếp cận với vô số thông tin và các mối quan hệ được kết nối với nhau tốt hơn. Nhưng cũng vì con người quá nhiều điều để bận tâm vô tình đã ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của mỗi người. Cùng GNIGHT tìm ra những việc cần tránh để giúp bạn ngủ ngon hơn!

Không nên dùng điện thoại trước 2 giờ khi đi ngủ!

Các “chị em” thường có thói quen lướt Facebook trước khi ngủ và tưởng chừng như vô hại. Nhưng ánh sáng phát ra từ điện thoại sẽ làm bạn rất khó vào giấc. Ánh sáng xanh tạo cảm giác cho não chúng ta chưa đến lúc nghỉ ngơi và phải tiếp tục làm việc. Vì vậy, bạn không nên dùng điện thoại trước 2 giờ khi đi ngủ. Thay vào đó hãy đọc sách, uống một ly sữa ấm, hoặc tập một số bài tập thể dục nhẹ nhàng ở nhà, hoặc bạn cũng có thể ngồi thiền… Tất cả những việc này sẽ giúp cơ thể bạn thư giãn và dễ dàng ngủ sâu hơn.

Không nên vận động mạnh trước khi ngủ!

 

Mọi người luôn nghĩ rằng, chúng ta phải vận động thật mệt, rã rời để có thể dễ ngủ. Ví dụ như: chạy bộ, tập gym , chơi bóng rổ,… Những hoạt động này làm cơ thể bạn ở trạng thái kiệt sức nhưng vô tình làm bạn khó ngủ do cơ thể bị căng thẳng, các nhóm cơ bị vận động quá sức.

Lời khuyên từ chuyên gia GNIGHT, bạn chỉ nên vận động nhẹ nhàng trước khi ngủ. Việc này nhằm giảm stress và thư  giãn giúp bạn dễ ngủ hơn. Đặc biệt các bài tập liên quan đến thiền và yoga sẽ giúp giấc ngủ của bạn được sâu hơn.

Không nên đem công việc và cảm xúc tiêu cực “lên giường”!

Đôi khi áp lực công việc hằng ngày, bạn buộc phải đi ngủ khi đầu óc vẫn còn quá nhiều bận tâm. Bạn lo lắng về doanh thu tháng này, làm sao để đạt thành tích như mong muốn, cách để kí được hợp đồng này,… Hoặc cũng có thể bạn vừa cãi nhau với người yêu, mâu thuẫn với chồng, hoặc cũng có thể là nổi cáu với cậu con trai ngỗ ngược,… Tất cả, hàng tá những lo lắng về công việc, cuộc sống tạo nên áp lực cho chính bạn.

Và chúng ta mang tất cả những cảm xúc tiêu cực ấy đi ngủ. Dĩ nhiên, bạn sẽ không thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ, hay có thể ngủ sâu, thậm chí còn thức giấc giữa đêm.

Lời khuyên từ chuyên gia GNIGHT: hãy học cách điều khiển cảm xúc và ngưng việc mang những điều tồi tệ này đi ngủ. Học cách quản lí quỹ thời gian của bạn, sắp xếp công việc, tìm ra vấn đề gây ra stress, kiểm soát cảm xúc, luôn nghĩ đến việc tích cực,… Đồng thời áp dụng phương pháp này nhằm giúp bạn dễ ngủ hơn:

Hít thở đều: nhắm mắt, thả long cơ thể, kèm theo một tí nhạc thiền, nhẹ nhàng giúp bạn thư giãn