Nhiệt độ lý tưởng cho phòng ngủ

Theo các chuyên gia về giấc ngủ, một căn phòng mát mẻ sẽ làm cho giấc ngủ ngon hơn.

Trong một ngày bình thường, nhiệt độ cơ thể tăng lên và giảm nhẹ. Sự tăng giảm này gắn liền với chu kỳ giấc ngủ của bạn. Khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống, chúng ta sẽ có cảm giác buồn ngủ, đây là thời điểm dễ đi vào giấc ngủ nhất.  Đó là lý do tại sao không khí trong phòng ngủ có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn: nếu nó quá nóng, nó có thể ảnh hưởng đến nhiệt độ của cơ thể và làm cho bạn trở nên bồn chồn hơn trong đêm. Trong thực tế, các nghiên cứu chỉ ra rằng một số nguyên nhân gây mất ngủ có liên quan đến những bất thường của nhiệt độ cơ thể. 

Ngủ quá nóng hay quá lạnh cũng không tốt cho giấc ngủ hay sức khỏe bạn chút nào. Nhiệt độ môi trường trong phòng ngủ quá thấp không chỉ làm giảm chất lượng của giấc ngủ mà còn khiến cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, bạn dễ bị cảm lạnh, co cơ, đau đầu và đau lưng, viêm khớp. Ngủ trong phòng có nhiệt độ quá cao vừa khiến cơ thể toát ra nhiều mồ hôi vừa làm bạn bức bối, ngủ không ngon giấc và thậm chí có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề sức khoẻ hiện tại. Vì thế, căn phòng mát lạnh sẽ giúp bạn thấy thư giãn, dễ ngủ hơn, tăng cường sự trẻ hóa, hỗ trợ giảm cân và giảm nguy cơ mắc các bệnh về trao đổi chất.

Nhiệt độ phù hợp thường là 20-23 độ C. Tuy nhiên, điều này có thể khác nhau tùy theo giới tính, tuổi tác và tình trạng sức khỏe của mỗi người.Tất nhiên, nhiệt độ trong mỗi người chúng ta cũng có một nhiệt độ phù hợp khác nhau, vì vậy hãy thử nghiệm và tìm ra nhiệt độ làm cho bạn thoải mái nhất.

Bạn có thể bỏ bớt một vài lớp quần áo, dùng quạt hoặc điều hòa không khí để tạo ra một môi trường mát mẻ. Ngoài ra thêm chăn ga gối để tự điều chỉnh nhiệt độ cũng giúp bạn dễ ngủ hơn.