5 MẸO ĐỂ CÓ GIẤC NGỦ NGON

5 MẸO ĐỂ CÓ GIẤC NGỦ NGON

  • Có thời gian ngủ nhất quán

Các chuyên gia về giấc ngủ khuyên bạn nên có thời gian ngủ và thức giấc nhất quán mỗi ngày. Điều này sẽ tạo nhịp điệu ngủ-thức tốt cho cơ thể của bạn và giúp bạn có 1 tinh thần sảng khoái khi bạn tỉnh dậy. Bạn có thể tạo thời gian ngủ nhất quán bằng cách đặt lời nhắc và lên kế hoạch cho các hoạt động của bạn không vượt quá thời gian ngủ theo lịch trình của bạn.

  • Kiểm tra những gì trên thực đơn bữa tối của bạn

Lý tưởng nhất, bạn nên ăn tối không quá 7 giờ tối. Thức ăn và đồ uống khó tiêu hoặc chứa caffeine có xu hướng làm bạn cảm thấy khó ngủ, do vậy bạn bữa tối bạn nên dùng thức ăn nhẹ và thanh đạm. Tránh uống nhiều nước trước khi đi ngủ vì nó có thể làm gián đoạn thời gian ngủ của bạn. 

  • Giải phóng tinh thần trước khi ngủ

Cố gắng làm cho tâm trí thoải mái hơn bằng cách tham gia vào các hoạt động thư giãn hoặc làm việc gì đó nhẹ nhàng như ngồi thiền, nghe nhạc hoặc tắm nước ấm giúp chúng ta thư thái, dễ đi vào giấc ngủ hơn.

  • Đảm bảo đúng chức năng phòng ngủ

Phòng ngủ chỉ nên là nơi để ngủ. Đưa công việc vào phòng ngủ hoặc ngủ nhiều trên giường có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Ngoài ra, những đồ vật trong phòng ngủ như tivi chỉ nên góp phần hỗ trợ cho việc thư giãn, tránh xem những tin tức có chủ đề căng thẳng hoặc nội dung gây rối trước khi ngủ

  • Đầu tư bộ ga giường chất lượng

Điều này rất quan trọng vì đó là nơi bạn ngủ. Gnight Việt Nam cung cấp Chăn ga gối đệm cao cấp - chất lượng, đảm bảo cho bạn có được những giấc ngủ ngon và ưng ý ngay từ lần đầu tiên sử dụng.